NHÀ MAX POWER

CÂU CHUYỆN 

HỌC VIÊN

Trước giờ mình làm chuyện gì cũng sai nhưng có lẽ
lựa chọn đúng đắn nhất của mình là học ở Nhà.

Mỹ Lệ - Mper 38

Mỹ Lệ - nghe cái tên thôi là thấy vừa “Mỹ” vừa “Lệ” rồi. Người gì đâu mà đẹp yêu kiều làm Nhà chịu không nỗi luôn á. Mà đã đẹp rồi lại còn dịu dàng say đắm lòng người nữa chứ. Nếu như “một chấm là say đắm, hai chấm là đắm say, ba chấm là ngất ngây” thì cô nàng này đã làm Nhà ngất ngây ngay từ chấm đầu tiên luôn rồi. Phải chăng nữ sinh UFM luôn đẹp ngỡ ngàng như thế sao?

Thật sự thì mình không nghĩ mình sẽ được liên hệ phỏng vấn đâu. Tại vì mình thấy trong lớp có rất nhiều người giỏi, mình phải cần học hỏi nhiều hơn. Nhưng mà tự nhiên được mời vừa vui lại vừa run quá trời. Mình phải ngồi đọc lại bài Blog của các bạn để chuẩn bị câu trả lời cũng như xem lại ảnh để lấy lại cảm xúc. 

Giờ nhớ lại mình lúc mới lên Sài Gòn chả biết gì về tiếng Anh, phải nói là tiếng Anh yếu cực kì. Nên thấy khóa học tiếng Anh miễn phí mê lắm rồi thấy vị trí cũng thuận lợi cho đứa không có xe như mình nữa nên thôi thử luôn. Mà trước khi đi mình có dặn bạn mình là: “ Ê bữa đó không thấy tao về nhớ tìm tao nha.” Tại cũng lo lắm “chân nước, chân ráo” mới lên Sài Gòn mà. Rồi mình học bữa Demo đầu tiên thấy chị Diễm nói tiếng Anh hay quá trời như gió luôn. Nghĩ thầm chắc bà này phải có bồ Tây hay Ielts ít nhất cũng 8.0 đồ.

Nhưng mà sau bữa đó về ấn tượng trong mình cũng không sâu lắm cho tới bữa Demo 2, logo của Nhà đã làm suy nghĩ của mình thật sự thay đổi.

Và thế là mình được làm thành viên của MPer 38 được vào team Lion. Thật sự bây giờ nghĩ lại mình thấy nó không phải là định mệnh hay vũ trụ sắp đặt nữa mà nó là sự lựa chọn đúng.

Trước đây, mình tự ti về bản thân và không có động lực học tiếng Anh vì mình chưa thật sự kiên trì vào việc học nó. Ngay khi nhìn thấy dòng chữ “Tiếng Anh cho người cần kiên trì” trên logo của Nhà mình cảm giác như được tiếp thêm động lực và đã đến lúc mình phải thay đổi để thật sự nghiêm túc cho việc học tiếng Anh của mình rồi.

Có chứ, nhiều nữa là đằng khác. Xuất phát điểm của mình thua xa với người ta rồi nên lúc đầu mới vô chán kinh khủng lắm. Mỗi bữa đi học mình cứ mong cho đến 7h để đi về thôi. Việc học của mình lúc đầu nó cứ trôi qua trong sự chán nản như thế đó. Rồi nhờ vào mấy tháng nghỉ dịch ở nhà, chị Thanh đã an ủi, động viên mình rất nhiều. Chị Thanh bảo mình “Em phải tin tưởng vào bản thân. Em phải làm được”.

Chính câu nói đó làm mình suy nghĩ mình cũng như người ta có sách vở ăn học đàng hoàng mà người ta học tốt như vậy còn mình lại không. Cứ như thế mình đã lấy lại căn bản gần như hoàn toàn hai tháng đầu tiên mà mình đã bỏ lỡ. 

Mình vừa lấy nhịp lại chưa được bao lâu thì tháng cuối cùng, tháng nước rút để tốt nghiệp mà team mình lại không có Coach. Lion tụi mình phải đi học nhóm ké team khác rồi lúc thuyết trình lại không có ai nhận xét mà tự các thành viên nhận xét lẫn nhau khi trên lớp. 

Nhìn các team khác được Coach của mình đẩy tinh thần lên mà mình cũng muốn được như vậy. Mình không có trách hay buồn gì chị Thanh hết mà mình còn coi nó như là một cơ hội để mình không bị phụ thuộc vào Coach, không ỷ lại mà biết cách tự lo hơn và trưởng thành hơn.

Với team thì mình cảm thấy hối hận vì hai tháng đầu tiên mình đã không thật sự tập trung vào việc học và đã bỏ lỡ rất nhiều hoạt động với Lion. Nhưng cũng may nhờ có buổi học bài “My Oath” mà team mình gắn kết hơn và bữa đó cũng chính là hôm mà mình vang lên hai tiếng “Lion” nó tự hào đến như vậy. Rồi bữa trước khi đi tốt nghiệp nữa. Team mình vì không có Coach nhận xét nên tụi mình còn dư thời gian thuyết trình rất nhiều nên đã chia sẻ với nhau nhiều lắm.

Từng ánh mắt, nụ cười và nét mặt của từng thành viên khi ấy chia sẻ về bản thân cũng như những gì đã trải qua cùng team mình vẫn còn nhớ như in trong đầu. Lúc ấy mình nhận ra Lion thật sự là một. 

Còn về Coach thì mình biết Lion là team đầu tiên mà chị Thanh dẫn dắt. Nhưng không vì thế mà có trục trặc hay vấn đề gì, mình cảm nhận được sự nhiệt huyết và tận tâm của chị Thanh rất nhiều. 

Bên cạnh đó chị của mình vẫn rất kỉ luật với từng thành viên trong team. Chị Thanh là người không bao giờ chê thẳng nhưng cũng không có lời khen. Nhưng khi nghe Nhà chia sẻ về lời nhận xét của chị thì mình thật sự rất vui và hạnh phúc vì đã làm hài lòng chị.

Ngoài việc nói tiếng Anh tốt hơn, có ngữ điệu hơn thì mình thấy mình sống tích cực hơn. Mình không còn là cô nàng sợ thất bại, dễ bị áp lực, cứ nghĩ là phải làm thế này thế kia nhưng không bao giờ thực hành cả. Bây giờ thì mình gan hơn trước nhiều rồi dám nghĩ, dám làm có sai mới sửa được. À còn thói quen thì mình thấy nhà có văn hóa là đọc sách thấy thích lắm nên cũng tập tành đọc theo nhưng không dám bình luận cùng mọi người. Vì mình nghĩ là có kết quả trước đã.

Bắt đầu từ vài trang nhỏ thôi rồi mình nâng lên từ từ và nó đã thành thói quen hàng ngày của mình rồi. Và giờ thì mình đã rèn được THÓI QUEN mỗi ngày đọc sách rồi. 

À mình còn thấy Group mỗi ngày một câu tiếng Anh của mọi người nữa thấy thú vị rồi cũng tự tập cho mình mỗi ngày phải nói một câu y chang vậy. Nhưng mình vẫn chưa dám quay vì ngại. Mong là sẽ đồng hành cùng mọi người khi mình thật sự sẵn sàng.

Cám ơn bạn vẫn luôn theo dõi mọi hoạt động của Nhà.

Trước giờ mình làm chuyện gì cũng sai nhưng có lẽ lựa chọn đúng đắn nhất là học ở Nhà. Lúc trước, mình nghĩ rằng có tiền sẽ có tất cả nhưng khi vào đây mới biết bạn bè và tình thương không phải ai có tiền cũng mua được . Ở Nhà, tụi mình đến với nhau bằng tất cả sự chân thành mà tụi mình có.

Cám ơn chị Diễm, các Coach và các bạn trong MPer 38 đã đồng hành cùng mình suốt mấy tháng qua. Cám ơn Nhà với những con người thầm lặng như anh Chí. Mình rất muốn gặp anh Chí để nói lời cảm ơn vì anh đã tạo nên những giá trị rất hay cho Nhà Max Power.

Cuối cùng, mình muốn gửi đến các bạn đang học cũng như sắp học tại Nhà. Gặp được nhau là cái duyên nhưng để đi cùng nhau rất cần sự nỗ lực và kiên trì. Không khó đâu mình tin bạn sẽ làm được. Cố lên!

Mình hi vọng là Nhà sẽ phát triển không chỉ ở tiếng Anh mà còn ở lĩnh vực khác. Mình tin là sẽ làm được thôi vì Max Power xứng đáng được mọi người biết đến nhiều hơn.

Nội dung: Ngọc Thảo
Hình ảnh: Nguyễn Khôi

Mình tin là sẽ làm được thôi vì Max Power xứng đáng được mọi người biết đến nhiều hơn

https://www.facebook.com/anhngumaxpower

ANH NGỮ MAX POWER

Địa chỉ: 201/11 Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức

Số điện thoại: 0984330879 -  0372462412

Email: anhngumaxpower@gmail.com

Website: https://www.nhamaxpower.com

Vì thế hệ trẻ Việt Nam tốt hơn